วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ลมหายใจปลายด้ามขวาน (ต้นฉบับ)

พื้นที่สีแดง ชายแดนด้ามขวาน
พี่น้องเราเดือดร้อนมานาน
ด้วยอุดมการณ์ แยกดินแบ่งฟ้า
ปักษ์ใต้บ้านเรา
บัดนี้เงียบเหงา ไร้เสียงบินหลา
ใครๆเขาไม่อยากมา
ลูกหลานถามว่า ฆ่ากันทำไม
ชาวบ้านผู้คน
เสียงหวีดร้อง เลือดนองถนน
ระเบิดปืนกล ของคนฝ่ายไหน
อีกกี่ชีวิต
ต้องปิดสังเวย เฉลยได้ไหม
วันที่ท้องฟ้าสดใส
ลูกหลานจะได้ ยิ้มด้วยความหวัง
ขวานไทยถ้าไม่มีด้าม
คงหมดความงาม ไม่มีพลัง
แล้วจะร้องเพลง
ปักษ์ใต้บ้านเรา ให้ใครเขาฟัง
บินหลาก็คงสิ้นหวัง
เกาะต้นยางฟัง เสียงปืนดังไกล
ระแวงสายตา
แล้วทำไมไม่หันหน้ามา
พูดคุยปรึกษา ปัญหาแก้ไข
ใต้ร่มฉัตรงาม ลูกพ่อสยาม
เราสายเลือดไทย
เนื้อเพลงลมหายใจปลายด้ามขวาน
อยากถามว่านานแค่ไหน
คืนลมหายใจ ให้ปลายด้ามขวาน
ขวานไทยถ้าไม่มีด้าม
คงหมดความงาม ไม่มีพลัง
แล้วจะร้องเพลง
ปักษ์ใต้บ้านเรา ให้ใครเขาฟัง
บินหลาก็คงสิ้นหวัง
เกาะต้นยางฟัง เสียงปืนดังไกล

ระแวงสายตา
แล้วทำไมไม่หันหน้ามา
พูดคุยปรึกษา ปัญหาแก้ไข
ใต้ร่มฉัตรงาม ลูกพ่อสยาม
เราสายเลือดไทย
อยากถามว่านานแค่ไหน
คืนลมหายใจ ให้ปลายด้ามขวาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น