วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

One – Way Ticket Chapter 1 : The girl with green eyes.

One – Way  Ticket
By…  Jennifer  Bassett
                Chapter  1  :  The  girl  with  green  eyes.
                                ชายใส่หมวกสีน้ำตาล  พูดว่า  มีทั้งตำรวจที่ดีและไม่ดี  คุณรู้ใช่ไหม ? ”
                                ชายหนุ่มพูดว่า  ใช่ นั่นเป็นความจริงที่สุด  นั่นไม่ใช่จูลี่ใช่ไหม ? ”  เขามองไปทางหญิงสาวที่นั่งถัดขากเขาไป  จูลี่ไม่ตอบและมองเขาด้วยความน่าเบื่อ  จากนั้นเธอหลับตา
                                ชายหนุ่ม  พูดว่า  จูลี่เป็นภรรยาของผม  เธอไม่ชอบรถไฟ  เธอมักจะรู้สึกไม่ดี  เวลาเธออยู่บนรถไฟ
                                ชายใส่หมวกสีน้ำตาล  พูดว่า  โอ้ใช่  ตอนนี้ภรรยาของผม  เธอไม่ชอบรถประจำทางเหมือนกัน  เมื่อปีที่แล้วเธอเกือบจะเจออุบัติเหตุบนรถบัสมาครั้งนึงแล้ว  ในเวลา  ปีที่ผ่านมา  ผมจำได้ว่าในตอนนั้น  มันเกิดขึ้นที่  Manchester  เขาบอกว่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับภรรยาของเขาเป็นเรื่องที่ยาวและน่าเบื่อที่เกิดขึ้นบนรถบัสนั้น 
ในรถบัสนั้น  มีขายคนหนึ่งสวมหมวกสีน้ำตาล  ชายหนุ่มและภรรยาของเขา  แม่และเด็ก ๆ  2  คน และคนที่มีร่างสูงเข้มใส่ชุดราคาแพง  ชายหนุ่มคนนั้นชื่อ  บิล  เขามีผมสีน้ำตาลและเขามีรอยยิ้มที่มีความสุข  ภรรยาของเขามีผมยาวสีแดงและมีดวงตาสีเขียวเหมือนสีเขียวน้ำทะเล  พวกเขามีดวงตาที่สวยงามมาก  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูด  เขามีใบหน้าสีแดงขนาดใหญ่และพูดเสียงดังเขาได้พูดกับ  Bill  เพราะ  Bill  เป็นคนพูดมาก  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลหัวเราะและเมื่อเขาหัวเราะ  Bill  มาก ๆ   Bill  จะชอบคุยและหัวเราะกับคนอื่น
                                เด็กทั้งสองร้อนและเบื่อ  พวกเขาไม่ต้องการที่จะนั่งลง  พวกเขาเสียงดังและวิ่งขึ้นรถไฟ  ตอนนี้พวกเขานั่งลงเรียบร้อยและพร้อมกับความเงียบ  แม่ของพวกเขาพูดด้วยน้ำเสียงและใบหน้าที่เหนื่อย ๆ ว่า  เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ”  ผมไม่ต้องการที่จะนั่งลง
                                เด็ก ๆ พูดว่า   “ ฉันหิว
                                แม่ของพวกเขา  พูดว่า  ที่นี่ส้ม ”  เธอเอาส้มออกจากกระเป๋าของเธอและเอาไปให้พวกเขา  ฉันต้องการส้ม ”  เด็ก ๆ พูดด้วยเสียงที่ดัง  เด็ก ๆ กินส้มของพวกเขาและเงียบไป  จากนั้นเด็ก ๆ พูดว่า  ฉันต้องการน้ำ  ฉันหิว
                                ผู้ชายตัวสูงผิวเข้มเอาหนังสือพิมพ์ออกและเริ่มอ่านมันอีกครั้ง  จากนั้นจูลี่ลืมตาและมองไปข้างหลังหนังสือพิมพ์ที่เขาอ่าน  เธออ่านเกี่ยวกับสภาพอากาศในบูดาเบส  และเกี่ยวกับฟุตบอลในลิเวอร์พูล  เธอไม่สนใจเกี่ยวกับบูดาเบสและเธอไม่ชอบฟุตบอลแต่เธอต้องการที่จะฟัง  Bill  และผู้ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูดมาก  เธอคิดว่า  Bill  ไม่เคยหยุดพูด  ทันใดนั้นเองตาของชายร่างสูงผิวเข้มอยู่เหนือหนังสือพิมพ์  เธอไม่เห็นปากของเขาแต่ดวงตาของเขายิ้ม  เธอรีบหลบตาจากหนังสือพิมพ์ด้วยความเร็วและอ่านสภาพอากาศของบูดาเปสอีกครั้งหนึ่ง  จากนั้นรถไฟก็จอดที่สถานีดาวลิส  มีผู้คนเข้าออก  เสียงดังโวยวาย  ใช่สถานีนี้มั้ย ? ”  เด็กหญิงถามขึ้น  เธอเดินออกไปที่หน้าต่างและมองออกไปด้านนอก
                                 ยัง ไม่ใช่  กลับมานั่งที่เดิมก่อน  ”   แม่ของเธอบอก
                                เด็กน้อยคุยกับบิล    พวกเราจะไปเพนเซน  ”  “  พวกเราจะไปเที่ยวในวันหยุด 
                                “  ใช่  !  ”  แม่ของเธอตอบ    พี่สาวฉันมีโรงแรมเล็ก ๆ  ริมทะเล  พวกเราจะไปอยู่ที่นั่น  มันราคาถูก  คุณรู้ใช่ไหม  ?  ”
                                “  ครับ  !  ”  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลตอบ  มันเป็นเมืองที่น่าอยู่  ผมมีคนรู้จักอยู่ที่นั่น  เขามีภัตตาคารอยู่ที่นั่น  King  Street  ในวันหยุดจะมีผู้คนจำนวนมาก  เขาได้กำไรมากมาย  ในช่วงหน้าร้อน  เขาหัวเราะเสียงดัง  ใช่  และเขาพูดอีกว่า  คุณจะมีความสุขในวันหยุดที่เพนเซน  พวกเราจะไป  St.  Austell  Bill  บอก  (ผมและจูลี่)  มันเป็นวันหยุดแรก  จูลี่อยากไปสเปน  แต่ผมชอบไป  St.  Austell  ผมจะไปทุก ๆ วันหยุด  มันดีมากถ้าได้ไปในเดือนสิงหาคม  คุณจะมีช่วงเวลาที่ดีที่นั่นเช่นกัน  จูลี่มองออกไปนอกหน้าต่าง    บูดาเปสอยู่ที่ไหน  ?  ”  เธอคิด  ฉันอยากไปที่นั่น  ฉันอยากไปเวียนนา  ,  Paris  ,  Rome  ,  Athens  ในตาของเธอเบื่อหน่าย  นอกหน้าต่างเธอมองเห็นหมู่บ้านเล็ก ๆ และเป็นเขาของประเทศอังกฤษ
                                ชายใส่หมวกสีน้ำตาลมองไปที่จูลี่  “  คุณพูดถูกแล้ว  ”  เธอบอกกับ  Bill  คุณสามารถมีวันหยุดที่ดีในประเทศอังกฤษ  พวกเรามักจะไป  Brighton  (ผมและภรรยา)  แต่อากาศนี่สิ  ผมเคยไปอยู่ที่นั่นมา  ปีฝนตกทุกวันตั้งแต่เช้า  บ่าย  และค่ำ  และที่แน่ ๆ ฝนไม่เคยหยุดตก  เขาหัวเราะเสียงดังมาก  ฉันเกือบจะกลับบ้านหลังจากผ่านสัปดาห์แรกไป
                                Bill  หัวเราะเช่นกัน  ต่อจากนั้นในทุก ๆ วัน  คุณทำอะไร  เขาถาม
                                จูลี่อ่านเกี่ยวกับอากาศในบูดาเปส  เป็นครั้งที่  ต่อจากนั้นเธอมองไปที่แขนของชายร่างสูงผิวเข้ม  แขนเขายาวมีสีน้ำตาลและดูสะอาดมาก    แขนสวย  ”  หล่อนคิด  เขาสวมนาฬิกาญี่ปุ่นที่มีราคาแพง    ญี่ปุ่น  ”  เธอคิด  ฉันต้องการที่จะไปญี่ปุ่น  เธอจ้องและมองตาของชายคนนั้นอีกครั้งบนหนังสือพิมพ์ของเขา  เวลานี้เขาไม่มองไปทางอื่น  ตาสีเขียวมองไปในตาสีน้ำตาลเป็นเวลานาน  หลังจากสถานี  Neton  Abbot  เจ้าหน้าที่เข้ามาในรถไฟเพื่อดูตั๋ว  ขณะนั้นเขาพูด  “  พวกเราทั้งหมดกำลังไปที่ไหนกัน  ?  ”
                                รถไฟขบวนนี้กำหนด  “  ผู้ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูด  ”  “ ช้าไป  20  นาที  จากนาฬิกาของฉัน  
                                “  10  นาที  ”  เจ้าหน้าที่พูด  เขายิ้มไปที่จูลี่
                                ผู้ชายร่างสูงผิวเข้มวางหนังสือพิมพ์ลง  ค้นหาตั๋วและส่งให้เจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจตั๋ว  คุณใช่ไหม  เขาพูด  เรือออกจาก  Plymouth  ไม่เกิน  ชั่วโมง  คุณมีเวลาอีกมาก  ผู้ชายร่างสูงผิวเข้มคนนั้นยิ้ม  วางตั๋วของเขาไว้ข้างหลังกระเป๋าและเปิดหนังสือพิมพ์อีกครั้ง
                                จูลี่ไม่มองเขา    เรือ  ”  เธอคิด  “  เขาจะขึ้นเรือจาก  Plymouth  ไปไหน  ?  ”  เธอมองไปที่เขาอีกครั้งสายตาสีเขียวเป็นเวลานาน  เขาอ่านหนังสือพิมพ์ของเขาและไม่มองไปที่เธอแต่ดวงตาของเขายิ้ม  จากนั้นรถไฟจอดที่สถานี  Totnes  มีผู้คนมากมายขึ้นลง    ทุกคนกำลังไปที่นั่นในวันหยุด  ”  Bill  พูด  เขาหัวเราะมันจะเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ไม่ทำงานเป็นเวลา  สัปดาห์  มันเป็นเมืองที่ดีและเงียบ  คือ  St.  Austell  พวกเขาสามารถอยู่บนเตียงได้ในตอนเช้าและนั่งพูดในตอนบ่าย  เขามองไปที่ภรรยาของเขา  “  คุณใช่ไหม  จูลี่  ?  ”
                                “  ใช่ บิล  ”  เธอตอบอย่างเงียบ  ฉันตกลง  เธอมองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้งในขณะที่รถไฟวิ่งแล่นอย่างรวกเร็วและฝนตกอีกครั้ง  Bill  และชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูดคุยกัน  Bill  เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายสองคนและสุนัข  ตัว  ผู้ชายที่สวมหมวกสีน้ำตลหัวเราะเสียงดัง
                                “  มันเป็นเรื่องที่ดีมากเลย  ”  เขาพูด  ฉันชอบมันมาก  “  คุณรู้จักเรื่องที่เกี่ยวกับ….”  และเขาเล่า  Bill  เรื่องชายฝรั่งเศสกับรถจักรยาน  คัน  “  ทำไมคนจึงต้องหัวเราะเรื่องนี้  ”  จูลี่คิด  “  มันน่าเบื่อน่ะ  !  ”  แต่  Bill  ชอบมัน  ต่อจากนี้  เขาเล่าเรื่องเดียวกับผู้หญิงแก่และแมว  ตัว  ชายสวมหมวกสีน้ำตาลก็หัวเราะอีกครั้ง  “  มันดีเช่นกัน  ฉันไม่รู้ว่าคุณจำได้ทั้งหมดมั้ย  ?  ”
                                “  เพราะ  ”  จูลี่คิด  “  เธอบอกพวกเขาทุกวัน 
                                “  ฉันไม่เข้าใจ  ”  เธอพูดขึ้นมาทันที  เธอมองไปที่  Bill  “  ทำไมแมวถึงตาย  ?  ”
                                “  ชูว์  ”   “  เงียบหน่อย    แม่ของเธอพูด  “  มานี่และกินแซนวิสเลย 
                                “  ตกลง   Bill  พูด  “  ฉันชอบเด็ก ๆ
                                ผู้ชายสวมหมวกสีน้ำตาบมองไปที่แซนวิสของเด็ก ๆ “  เอิ่ม  ฉันก็หิวเช่นกัน  ”  เขาพูดคุณสามารถกินอาหารในห้องอาหารบนรถไฟ  เขามองไปที่  Bill  “  ไปที่ห้องอาหารกันมั้ย  ?  ”  ฉันต้องการดื่มเช่นกัน
                                บิลหัวเราะ    คุณพูดถูก  ”  มันเป็นเรื่องที่หิว  Bill  บอก  ชายสองคนยืนขึ้นและวางของไว้ทางด้านซ้าย  สาวน้อยกินแซนวิสของเธอ  และมองไปที่จูลี่  “  แต่ทำไมแมวถึงตาย  ?  ”  เธอถาม  “  ฉันไม่รู้  ”  จูลี่ตอบ  บางทีมันอาจจะอยากตาย  สาวน้อยมานั่งติดกับจูลี่  “  ผมขอบผมของคุณ  ”  เธอพูด  “  มันสวย  ”  จูลี่มองไปที่เธอแล้วยิ้ม
                                สำหรับบางนาทีมันอาจจะเป็นช่วงเวลาในการเดินทาง  จากนั้นชายร่างสูงผิวเข้มเปิดถุงของเขาและเอาหนังสือออก  เขาวางไว้บนที่นั่งถัดจากเขาและมองไปที่จูลี่ด้วยร้อยยิ้ม  จูลี่มองกลับมาที่เขา
และจากนั้นเขามองลงไปที่หนังสือเล่มนี้  “  เมื่อที่มีชื่อเสียงของอิตาลี  ”  เธออ่าน  ทนิส  ฟลอเรนซ์  โรม  เนเปิลล์  เธอมองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง  มีฝนตก  สัปดาห์ใน  St.  Austell  เธอคิดว่า   เธออยู่กับ  Bill  ท่ามกลางสายฝน  หลังจากครึ่งชั่วโมงทั้งสองคนกลับมาที่การเดินทาง  มีผู้คนจำนวนมากบนรถไฟขบวนนี้  Bill  พูด    คุณต้องการแซนวิชมั้ย  จูลี่  ?  ”
                                “  ไม่  ฉันยังไม่หิว  ”  เธอตอบ
                                รถไฟเกือบถึงสถานี  ประตูเปิดออกและผู้คนเริ่มเดินขึ้นลง  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูดว่า  คนร่างสูงผิวเข้มลุกขึ้นมายืนและวางหนังสือของเขา  จากนั้นเขาก็หยิบกระเป๋าของเขาและวางลง
                                รถไฟหยุดที่สถานี  มีผู้คนจำนวนมากขึ้นบนรถไฟ  มีผู้หญิงสองคนและชายชราคนหนึ่งเดินเข้ามาในรถไฟ  พวกเขามีของจำนวนมาก  พวกเขานำของขึ้นรถไฟจำนวนมาก  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลยืนขึ้นและช่วยรับของพวกเขาขึ้นบนรถไฟ  มีถุงของผู้หญิงถุงหนึ่งใส่แอปเปิ้ล  ซึ่งถุงใส่แอปเปิ้ลของเธอเก่าและขาดออก  ทำให้แอปเปิ้ลตกหล่นลงมา
                                “  โอ้ว  !  ”  เธอพูด
                                ทุกคนหัวเราะและช่วยเธอเก็บแอปเปิ้ลให้เธอ  รถไฟเคลื่อนตัวออกจากสถานี  Plymouth  หลังจากนั้น  นาที  ทุกคนนั่งลงและหญิงคนนั้นให้แอปเปิ้ลกับเด็ก ๆ
                                “  ที่ไหนจูลี่  ?  ”  Bill  พูด  เธอไม่ได้อยู่ที่นี่  “  บางครั้งเธอเดินไปร้านอาหาร  ”  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลบอก
                                “  แต่เธอไม่ได้หิวน่ะ  ”  Bill  พูด  “  เธอบอกกับฉัน  ”  สาวน้อยมองไปที่  Bill  “  เธอได้ออกจากรถไฟไปแล้ว  ”  เธอพูดกับชายผิวเข้าสูง  “  ฉันเห็นพวกเขา  ”  “  แน่นอนเธอไม่ได้”  Bill  พูด  “  เธออยู่บนรถไฟขบวนนี้  เธอไม่ได้ออกไป  ”
                                “  ใช่  เธอไม่ได้ออกไป  ”  แม่และเด็ก ๆ พูดในขณะนั้นฉันเห็นเธอมีผู้ชายร่างสูงรอเธออยู่น่ะ  ผู้ชายร่างสูงรอเธออยู่ที่ชานชะลา
                                  เขารอเธอ  ”  Bill  พูดขึ้น
                                “  แต่แต่เขาอ่านหนังสือพิมพ์ทุกเวลา  เขาไม่ได้คุยกับจูลี่  และเธอก็ไม่เคยพูดกับเขา  พวกเขาไม่ได้พูดกัน  ”  Bill  พูด
                                  คนไม่จำเป็นต้องพูดคุยกันเสมอไป  ชายหนุ่ม  ”  แม่ของเด็กพูด
                                “  แต่  เธอคือภรรยาของผม  ”  Bill  พูดด้วยสีหน้าที่โกรธหน้าเขาสีแดง  “  เธอไม่สามารถทำแบบนั้นเลย  ”  เขาพูดเขา ๆ            Bill  ยืนขึ้น  แล้วพูดว่า  “  เขาจะไปหยุดรถไฟ  ”  ทุกคนมองเขาและเด็กสองคนหัวเราะขึ้น
                                “  ไม่  !  ”  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูด  “  ไม่  คุณไม่ต้องทำแบบนั้น  ”  “  นั่งและกินแซนวิชของคุณ  เพื่อน 

                                “  แต่ฉันไม่เข้าใจ  ทำไมเธอต้องไป  ?  ”  อะไรที่ห้ามไม่ให้ฉันทำแบบนั้น Bill  แสดงสีหน้าที่ไม่มีความสุข  หลังจากนั้นเขาก็นั่งลงอีกครั้ง  “  อะไรที่ห้ามไม่ให้ฉันทำ  ”  เขาพูดอีกครั้ง

                                “  ไม่มีอะไร  ”  ชายใส่หมวกสีน้ำตาลพูด  เขากินแซนวิชอย่างช้า ๆ ไป  พวกเราไปเที่ยววันหยุด  ที่  St.  Austell  กัน  คุณสามารถมีความสุขและช่วงเวลาดี   ๆ  ที่นั่น  และคุณสามารถลืมจูลี่ได้  คุณลืมอะไรเกี่ยวกับจูลี่  เธอมีตาสีเขียวในขณะนั้น  เขาเอาแซนวิชออกครั้งที่  และเริ่มกินมัน  ฉันรู้ว่าผู้หญิงคนหนึ่งตาสีเขียว  เธอมองมาที่ฉันเวลาฉันรู้สึกแย่  ไม่  คุณไม่ต้องการลืมเกี่ยวกับจูลี่.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น