วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 3 (in class)

Learning Log 3

(in class)

          ในปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษเข้ามามีอิทธิพลต่อคนบนโลกเป็นอย่างมาก ภาษาอังกฤษถือว่าเป็นภาษาที่สองของโลกที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร เนื่องจากคนส่วนใหญ่บนโลกใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกัน รวมไปถึงหลักสูตรการศึกษาของประเทศไทย  ซึ่งภาษาอังกฤษก็เป็นหลักสูตรการศึกษาแกนกลางของทุกๆระดับ เป็นภาษาที่สองรองมาจากภาแม่หรือภาษาประจำชาติ  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่สังคมไทยในปัจจุบันให้คนไทยเรียนภาอังกฤษโดยการเน้นหลักไวยากรณ์มากว่าการสนทนามาโดยตลอด  แต่เด็กไทยก็ไม่สามารถนำสิ่งที่เรียนมาในเรื่องของหลักไวยากรณ์นำ
มาใช้ได้จริงในการดำรงชีวิตในประจำวัน  โดยเฉพาะเรื่อง  Tense ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบอกกาลเวลาในช่วงเวลาต่างๆ  ซึ่งบางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าเรียนไปทำไม  มันมีความสำคัญอย่างไร มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร  และทำไมในภาษาอังกฤษต้องมี  Tense  แล้วทำไมในภาษาไทยถึงไม่มี  แต่ในความเป็นจริงนั้นเรื่อง  Tense  เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเรื่องหนึ่งในเรื่องของไวยากรณ์ที่เราจำเป็นต้องมีการเรียนรู้ เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับชาวต่างชาติในชีวิตประจำวันได้  เพราะฉะนั้นเราจึงควรทำความเข้าใจเนื้อหารเริ่อง Tense  ให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและชัดเจน เพื่อนำความรู้ที่ได้นั้นไปใช้ในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้เข้าใจมากขึ้น
                          จากการเรียนเรื่อง Tense ในชั้นเรียนครั้งนี้ทำให้ทราบว่า Tense เป็นหัวใจสำคัญของหลักภาษาทางไวยากรณ์ ที่มีความเชื่อมโยงและสัมพันธ์กับภาษาศาสตร์ทั้งในเรื่องโครงสร้างของประโยค ความหมายของประโยค คนส่วนใหญ่คิดว่าเรื่อนี้เป็นเรื่องที่ยากต่อความเข้าใจ แต่อย่างไรก็ตามเราก็มีความจำเป็น ได้ทบทวนความรู้ และได้ทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวเรื่องกาลเวลาต่างๆ  และเรายังได้เรียนรู้ในส่วนของหลักการและความแตกต่างในการใช้ของแต่ละ Tense มากขึ้น และทำให้เราได้รู้เคล็ดลับนารสร้างประโยคในกาลต่างๆมากขึ้น และทำให้เราได้รู้ว่าเราควรที่จะมารฝึกฝนโดยการทำแบบฝึกหัด และการฝึสร้างประโยคในแต่ละรูปแบบด้วยตัวเอง เพื่อที่จะทำให้เราได้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ทำให้เรามีความเข้าใจอย่างชัดเจน ถูต้องและแม่นยำ  แล้วเราก็สามารถนำความรู้ที่ได้นั้นมาประยุกต์ใช้ในการสื่อสารต่างๆกับชาวต่างชาติได้โดยที่สื่อสารอย่างคล่องแคล่ว และเราสามารถสร้างประโยคในงานเขียน และที่สำคัญเลยนั้นคือเราสามารถสนทนา โต้ตอบกับชาวต่างชาติ หรือ เจ้าของภาษาได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ในกาลต่างๆ และในการสื่อสารแต่ละครั้งนั้นทำให้เรามีความสุขในการพูดสนทา โดยที่เราไม่ต้องมีความกังวลว่าจะถูกหรือผิด  ทำให้เราพูดสนทนาได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น